*** HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH ***
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên đối với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã hội Việt Nam hiện nay. Đây là việc thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với vị Cha già dân tộc, đồng thời là cách để mỗi người tự rèn luyện, hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.
Hiểu rõ điều này, trường Tiểu học Tân Phú luôn nêu cao tinh thần học học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác giảng dạy và làm việc, chính vì vậy tại đơn vị có rất nhiều cá nhân đã thấm nhuần tư tưởng này. Điển hình là Thầy Nguyễn Ánh Quyền - Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường.
Hôm nay, sáng thứ hai ngày 19/05/2024, ngoài tiết sinh hoạt dưới cờ như thường lệ, nhà trường còn thực hiện kể chuyện về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
Cụ thể như sau:
THẦY GIÁO NGUYỄN ÁNH QUYỀN– TỰ HÀO NGHỀ “TRỒNG NGƯỜI”
“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây trên đất
Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”
Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy tôi lại bâng khuâng, xao xuyến, lòng tôi lại chùng xuống và nghĩ tới thầy giáo Nguyễn Ánh Quyền–Phó hiệu trưởng chuyên môn trường tiểu học Tân Phú. Thầy là một tấm gương về nhà giáo, người cán bộ quản lý gương mẫu và luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục; có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo đạt nhiều hiệu quả rõ nét góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước đi lên.
Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, thầy giáo Nguyễn Ánh Quyền–Phó hiệu trưởng chuyên môn và là phó bí thư chi bộ Đảng trường tiểu học Tân Phú đáng tự hào cho nhà trường, khi được thầy về làm công tác của một phó hiệu trưởng.
Quan trọng hơn, với tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo của thầy đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng để cán bộ, giáo viên và học sinh của trường noi theo.
Vươn lên từ tình yêu nghề.
Gần 34 năm giáo viên dạy lớp và hai năm làm công tác quản lý, cũng là ngần ấy thời gian thầy gắn bó với nghề giáo. Trải qua giai đoạn đầu đầy bỡ ngỡ không thể tránh khỏi những khó khăn, nhưng bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, thầy luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm, để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho các em học sinh.
Với trách nhiệm là giáo viên, thầy đã từng nói: “Với tôi, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Tôi luôn tâm niệm làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Tuỳ theo trình độ của học sinh mà mình nghiên cứu tìm ra những phương thức dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt và lâu hơn” Cũng nhờ sự ham học hỏi, luôn tự trau dồi kiến thức nghề nghiệp cộng với niềm đam mê, sự tìm tòi sáng tạo và tấm lòng tất cả vì học sinh thân yêu của mình mà thầy đã thu được nhiều kết quả đáng trân trọng.
Thầy không chỉ là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, thầy còn là một giáo viên đầy kinh nghiêm luôn giúp đỡ đồng nghiệp. Đối với học sinh thầy là người tận tâm tận lực vì học sinh thân yêu. Các thế hệ học sinh do thầy phụ trách đều được đánh giá là ngoan ngoãn, chăm học và đều có kết quả học tập tốt.
Cùng với các kết quả khả quan trong công tác, Thầy nhiều năm liền đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thầy còn tham gia tích cực nhiều hoạt động khác phong trào khác do ngành, trường tổ chức..
Luôn dành hết tâm huyết cho nghề nghiệp
Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân đã giúp thầy vượt qua nhiều khó khăn, cùng với tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
Ngần ấy năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, thực hiện sứ mệnh trồng người, những đóng góp của thầy thật đáng trân trọng.
Quả đúng vậy nếu chúng ta không có cái tâm, không có tấm lòng của một người giáo viên tâm huyết thì không bao giờ đạt kết quả tốt đep.
Nếu không kể tới vai trò của thầy trong công tác của người phụ trách chuyên môn của một phó Hiệu trưởng trường, thì “người ta”, ai cũng biết tới Thầy với lòng ngưỡng mộ vô cùng kể từ khi Thầy được Bổ nhiệm làm P.Hiệu trưởng của trường. Để đảm nhận chức vụ lãnh đạo của người đứng thứ hai, khỏi phải nói, chúng tôi cũng biết Thầy sẽ gặp khó khăn thế nào. Làm thế nào để thu hút học sinh đây? Làm thế nào để tạo dựng được sự tin tưởng để phụ huynh gửi gắm con của họ vào môi trường này? Trong khi chất lượng cũng chưa được cao, trong khi xung quanh, bước ra khỏi cổng trường thôi là có biết bao trường có tên có tuổi như: Nguyễn Thị Lắng, Tân Phú Trung, …Thế mà, người quản lí ấy không hề “nản” dẫu biết rằng đây thực sự là khó khăn lớn đối với Thầy P. Hiệu trưởng mới. Nhưng rất nhanh chóng, Thầy đã quyết định được những vấn đề then chốt giúp thay đổi hình ảnh nhà trường, "kéo" học sinh quay lại trường học đúng tuyến.
Công việc bộn bề, hầu như ngày nào thầy cũng đến trường từ sáng sớm đến chiều tối. Vất vả là thế, tận tụy là thế nhưng thầy rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc luôn ở bên động viên và ủng hộ thầy. Nhiều người hỏi về bí quyết để thầy làm tốt mọi việc, Thầy tâm sự “Ước mơ của tôi là được làm giáo viên. Tôi yêu nghề giáo và yêu những cô cậu học trò hồn nhiên. Tôi muốn truyền niềm đam mê và tình yêu ấy cho thật nhiều thế hệ học trò. Những điều này luôn là nguồn động lực để làm tốt mặc dù đôi khi có chút khó khăn”, “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”
Những lời tâm sự ấy của thầy như thôi thúc, thức tỉnh các đồng nghiệp phải phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.
Vời cương vị là phó hiệu trưởng của trường Thầy là một tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề. Trong hai năm học vừa qua, Thầy đã góp phần cùng Ban giám hiệu xây dựng Hội đồng sư phạm Nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương trách nhiệm, chuyên môn vững vàng. Bên cạnh đó, Thầy luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng của từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong Nhà trường, cảm thông chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Thầy luôn có những hướng dẫn, chỉ đạo vận dụng nhiều phương pháp đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục và quản lý, vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của nhà nước và của ngành giáo dục thông qua các hoạt động như chỉ đạo, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chăm sóc nuôi dưỡng và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao về vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm cho hoc sinh bán trú.
Những thành công mà thầy đạt được đã đánh dấu bước đầu trong sự nghiệp, đó là nền tảng, là động lực để thầy phấn đấu, làm tốt hơn xứ mệnh của mình. Những cố gắng nỗ lực của thầy góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của nhà trường nói riêng và của nền giáo dục nói chung.
Hôm nay, khi nền giáo dục của nước nhà ngày một khởi sắc, chúng tôi bỗng cảm thấy vui hơn, ấm áp hơn khi đã được sống, được làm việc bên cạnh những con người đầy nhiệt huyết với nghề như thầy. Tự hứa với lòng sẽ cố gắng, cố gắng nhiều hơn để vườn hoa giáo dục luôn tỏa hương thơm ngát. Mai đây dù có đi đâu vẫn mãi nhớ về mái trường thân yêu, nhớ về người phó hiệu trưởng chuyên môn đầy nhiệt huyết, gần gũi, thân thương mà cũng rất đáng quí, đáng trân trọng ấy!